a
THCS NGUYỄN BỈNH KHIÊM
a
Giới thiệu trường

Giới thiệu trường

  • 12/07/2013
  • 533

Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm nằm ở vùng ven thành phố Đà Nẵng. Trong những ngày đầu mới đi vào thành lập trường đã gặp những khó khăn thiếu thốn, cơ sở vật chất nghèo nàn, lạc hậu, thiếu trang thiết bị dạy học, sân trường thiếu bóng cây xanh. Trong khi đó, các thầy cô đều ở xa trường, phương tiện đi lại chưa đảm bảo, nhiều thầy cô chưa yên tâm công tác nhưng với lòng yêu nghề, mến trẻ  các thế hệ thầy cô đã vượt qua gian khổ để dạy dỗ từng lớp học sinh thành người.
Trong quá trình xây dựng và phát triển, trường đã ghi nhận biết bao thế hệ thầy cô giáo đã cống hiến sức lực, trí tuệ và cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp trồng người. Và từ đây, biết bao nhiêu thế hệ học trò lớn lên, trưởng thành trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Nhiều thế hệ học sinh đã trở về công tác dưới mái trường xưa, cùng với những thầy cô của mình tiếp bước sự nghiệp “trồng người” cao cả mà xã hội đã dành riêng cho nghề, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục của phường Hòa Quý từng bước đi lên.
Do qui mô của trường ngày càng phát triển nên vào năm 2007 thông qua quyết định của các cấp lãnh đạo, trường được đổi tên thành trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Hiện nay, trường có 18 phòng học và các phòng chức năng bộ môn tương đối đầy đủ. Tập thể giáo viên đoàn kết, có chuyên môn cao, nhiệt tình, cầu tiến, biết động viên giúp nhau vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ nên Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm là một trong những ngôi trường có uy tín trong ngành và được các bậc phụ huynh tín nhiệm, tin tưởng. 
 Luôn quan tâm đến chất lượng giáo dục đại trà nên hàng năm nhà trường đã tổ chức kiểm tra, rà soát, phối hợp với UBND Phường Hòa Quý huy động học sinh bỏ học ra các lớp giáo dục thường xuyên. Từ năm 2010 đến nay, Trường được UBND thành phố công nhận hoàn thành phổ cập giáo dục THCS trên địa bàn. Chất lượng giảng dạy cao với tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%. Ngoài ra, chất lượng giáo dục mũi nhọn cũng được đặc biệt chú trọng. 
Bên cạnh chất lượng giáo dục, việc ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp dạy học được Nhà trường đánh giá là nhiệm vụ trọng tâm. Trong mỗi năm học, Nhà trường tổ chức nhiều chuyên đề trong tổ, nhóm chuyên môn về các vấn đề thiết thực như phương pháp mới để học sinh tự học và tự tìm hiểu nội dung sách giáo khoa. Đặc biệt, thầy cô giáo được bồi dưỡng các kiến thức về công nghệ thông tin phục vụ cho giảng dạy: Học phần mềm Powerpoint, phần mềm hỗ trợ bài giảng điện tử E-leaning; Học các phần mềm hỗ trợ cho việc dạy: Violet… Nhà trường cũng luôn tạo điều kiện cho cán bộ quản lý đi học nâng cao kiến thức nghiệp vụ, khuyến khích “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.  
       Với tinh thần kế thừa và đổi mới, thầy trò Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm quyết tâm thi đua trong mọi hoạt động của Ngành, nhằm đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp giáo dục và sẽ phấn đấu không ngừng, bước tiếp những bước đi vững chắc và khẳng định chính mình trong sự nghiệp “trồng người” trong thời gian tới.

 Tin tức:
thư viện thông minh